Ngân hàng câu hỏi tập huấn Đạo đức lớp 2 sách Cánh diều giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm môn Đạo đức 2 trong chương trình tập huấn sách giáo khoa lớp 2 mới.
Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án môn Tiếng Việt, Toán 2 sách Cánh diều, để đạt kết quả cao trong khóa tập huấn SGK lớp 2 của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Dethimau.edu.vn:
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Đạo đức 2 sách Cánh Diều
Câu 1: Môn Đạo đức lớp 2 góp phần hình thành, phát triển ở học sinh những năng lực chung nào sau đây?
A. Giao tiếp và hợp tác.
B. Linh hoạt và sáng tạo
C. Tích cực và kiên trì.
D. Hợp tác và đoàn kết.
Câu 2: Môn Đạo đức lớp 2 góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất nào sau đây?
A. Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
B. Yêu nước, chăm chỉ, thật thà, yêu thương con người, tiết kiệm.
C. Nhân ái, trung thực, trách nhiệm, giữ chữ tín, đoàn kết.
D. Chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, tôn trọng sự thật, biết ơn.
Câu 3: Sách giáo khoa Đạo đức 2 thuộc bộ sách Cánh Diều được biên soạn theo định hướng nào dưới đây?
A. Phát triển nội dung kiến thức.
B. Phát triển hình thức chương trình.
C. Phát triển năng lực học sinh.
D. Phát triển hiểu biết của học sinh.
Câu 4: Khi thiết kế Kế hoạch giáo dục môn Đạo đức lớp 2, cơ sở giáo dục có quyền thay đổi như thế nào?
A. Thay đối thời lượng của một số bài cho phù hợp với thực tế của nhà trường.
B. Tăng thêm số tiết cho một số bài, còn các bài khác giữ nguyên.
C. Rút bớt một số tiết cho môn học khác.
D. Thay đổi tuỳ theo sở thích của giáo viên dạy bài học đó.
Câu 5: Điểm mới về cấu trúc mỗi bài học trong sách giáo khoa Đạo đức 2 được thể hiện như thế nào?
A. Cấu trúc theo nội dung kiến thức.
B. Cấu trúc theo hoạt động học tập.
C. Cấu trúc theo thời gian học tập.
D. Cấu trúc theo hình thức môn học.
Câu 6: Sách giáo khoa Đạo đức 2 được biên soạn theo hướng mở nhằm tạo điều kiện cho giáo viên
A. Giảm bớt thời gian soạn bài.
B. Dễ dạy, dễ nhớ.
C. Đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học.
D. Duy trì các phương pháp dạy học truyền thống.
Câu 7: Sách giáo khoa Đạo đức 2 Cánh Diều được biên soạn theo cấu trúc hoạt động học tập nhằm mục đích gì?
A. Giúp học sinh học bài chăm chỉ hơn.
B. Giúp học sinh dễ học thuộc bài.
C. Giúp học sinh học bài thoải mái hơn.
D. Tạo điều kiện hình thành ở học sinh các năng lực cần thiết.
Câu 8: Phần Khởi động trong mỗi bài học Đạo đức 2 nhằm mục đích gì?
A. Tạo cơ hội cho học sinh làm quen với nhau.
B. Tạo tâm thế cho học sinh chuẩn bị vào bài học mới.
C. Giúp học sinh hiểu biết sâu về bài học mới.
D. Động viên học sinh vào bài học mới.
Câu 9: Phần Khám phá trong mỗi bài học Đạo đức 2 nhằm mục đích gì?
A. Để học sinh trao đổi thảo luận, cùng nhau hình thành nên kiến thức bài học.
B. Giúp học sinh vận dụng kiến thức bài học vào cuộc sống.
C. Giúp học sinh có thêm kiến thức mới.
D. Cho học sinh trao đổi thảo luận, cùng nhau tìm ra chân lí.
Câu 10: Nội dung giáo dục nào chiếm thời lượng nhiều nhất trong Kế hoạch giáo dục môn Đạo đức lớp 2?
A. Giáo dục đạo đức.
B. Giáo dục kĩ năng sống.
C. Giáo dục pháp luật.
D. Giáo dục kinh tế.
Câu 11: Phương pháp dạy học nào dưới đây được sử dụng nhiều nhất trong dạy học môn Đạo đức lớp 2 đổi mới?
A. Phương pháp thuyết trình.
B. Phương pháp đàm thoại.
C. Phương pháp xử lí tình huống.
D. Phương pháp dự án.
Câu 12: Khi tổ chức các hoạt động dạy học môn Đạo đức theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới, giáo viên cần chú ý điều gì?
A. Bám sát chuẩn kiến thức, kĩ năng bài học.
B. Bám sát nội dung yêu cầu cần đạt của mỗi chủ đề bài học.
C. Bám sát chương trình tổng thể.
D. Dạy theo sở trường của giáo viên.
Câu 13: Khi dạy học môn Đạo đức lớp 2 theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới, giáo viên có quyền linh hoạt và sáng tạo như thế nào?
A. Thay đổi yêu cầu cần đạt của bài học.
B. Thay đổi bằng câu chuyện, tình huống hay hơn, phù hợp hơn.
C. Thay đổi nội dung bài học theo sở thích.
D. Thay đổi thứ tự các phần Khởi động, Khám phá, Luyện tập, Vận dụng.
Câu 14: Việc đánh giá kết quả học tập môn Đạo đức ở tiểu học được thực hiện theo hình thức nào?
A. Kết hợp giữa đánh giá bằng cho điểm và nhận xét kết quả học tập.
B. Đánh giá bằng nhận xét kết quả học tập.
C. Đánh giá bằng cho điểm.
D. Đánh giá quá khứ và hiện tại của học sinh để có kết luận đúng.
Câu 15: Trong thiết kế Kế hoạch bài dạy, tiến trình dạy học cần được sắp xếp theo trật tự nào dưới đây?
A. Tự do.
B. Tuỳ ý của giáo viên.
C. Tuỳ từng bài học mà có thể sắp xếp theo trật tự khác nhau.
D. Theo trật tự các phần Khởi động, Khám phá, Luyện tập, Vận dụng.