Chia sẻ Thư viện Đề thi & Kiểm tra

Kế hoạch giáo dục môn Mĩ thuật 2 sách Chân trời sáng tạo

Tuần Tiết theo TT Tên bài học Nội dung kiến thức Yêu cầu cần đạt Hình thức, PPDH HỌC KÌ I CHỦ ĐỀ I: ĐẠI DƯƠNG MÊNH MÔNG

1

1

Bài 1.

Bầu trời và biển

Tiết 1: Khám phá; Kiến tạo kiến thức – Kĩ năng; Luyện tập- Sáng tạo

– Nhận biết được màu đậm, màu nhạt trong tranh.

– Pha được màu và gọi tên được các màu đậm, màu nhạt.

– Vẽ được bức tranh thiên nhiên có sử dụng màu đậm, màu nhạt.

Cá nhân, nhóm

2

2

Tiết 2: Phân tích- Đánh giá; Vận dụng – Phát triển

– Cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên trong tranh, ảnh; bước đầu phân tích được sự phối hợp màu đậm, màu nhạt trong tranh, ảnh.

3

3

Bài 2:

Những con vật dưới

đại dương

Tiết 1: Khám phá; Kiến tạo kiến thức – Kĩ năng; Luyện tập- Sáng tạo

– Nhận biết được nét, chấm, màu, hình trong tranh.

– Nhận ra được vẻ đẹp phong phú, đa dạng của các loài vật dưới đại dương.

– Vẽ và trang trí được một loài vật dưới biển.

Cá nhân, nhóm, cặp

4

4

Tiết 2: Phân tích- Đánh giá; Vận dụng – Phát triển

– Nêu được sự kết hợp hài hoà chấm, nét, hình, màu trong vẽ hình và trang trí. Yêu thiên nhiên. Có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường.

5

5

Bài 3:

Đại dương trong

mắt em

Tiết 1: Khám phá; Kiến tạo kiến thức – Kĩ năng; Luyện tập- Sáng tạo

-Nhận biết được hình, màu đậm, màu nhạt và không gian trong tranh.

– Biết cách tạo bức tranh từ các hình có sẵn.

– Tạo được bức tranh chung về khung cảnh và cuộc sống dưới đại dương.

Cá nhân, nhóm, cặp

6

6

Tiết 2: Phân tích- Đánh giá; Vận dụng – Phát triển

– Cảm nhận được nét đẹp phong phú của đại dương; có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường; tăng cường tinh thần hợp tác trong học tập.

CHỦ ĐỀ II: ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG EM

7

7

Bài 4:

Phương tiện giao thông

Tiết 1: Khám phá; Kiến tạo kiến thức – Kĩ năng; Luyện tập- Sáng tạo

– Nhận biết được chấm, nét, hình, màu và nhịp điệu trong tranh vẽ.

– Chỉ ra được cách kết hợp hình các phương tiện giao thông để vẽ tranh.

– Vẽ được bức tranh có phương tiện giao thông trên đường.

Cá nhân, nhóm, cặp

8

8

Tiết 2: Phân tích- Đánh giá; Vận dụng – Phát triển

– Cảm nhận được sự phong phú và sinh động của các phương tiện giao thông trong tranh; có ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông.

9

9

Bài 5:

Cặp sách xinh xắn

Tiết 1: Khám phá; Kiến tạo kiến thức – Kĩ năng; Luyện tập- Sáng tạo

– Nhận biết được nét, màu và hình cơ bản trong sản phẩm mĩ thuật.

– Chỉ ra được cách tạo hình và trang trí sản phẩm bằng cách gấp, cắt, dán giấy.

– Tạo hình và trang trí được chiếc cặp sách bằng giấy, bìa màu.

Cá nhân, nhóm

10

10

Tiết 2: Phân tích- Đánh giá; Vận dụng – Phát triển

– Cảm nhận được vẻ đẹp về tạo hình, cách trang trí và tác dụng của cặp sách; có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập.

11

11

Bài 6:

Cổng trường nhộn nhịp

Tiết 1: Khám phá; Kiến tạo kiến thức – Kĩ năng; Luyện tập- Sáng tạo

– Nhận biết được nét, hình và màu cơ bản trong sản phẩm mĩ thuật.

– Bước đầu chỉ ra được cách kết hợp nét, hình, màu tạo nhịp điệu của hoạt động trong tranh.

– Vẽ được bức tranh về hoạt động của học sinh ở cổng trường.

Cá nhân, nhóm, cặp

12

12

Tiết 2: Phân tích

– Đánh giá; Vận dụng – Phát triển

– Cảm nhận được vẻ đẹp và nhịp điệu của nét, hình, màu được thể hiện trong tranh.

CHỦ ĐỀ III: GIA ĐÌNH NHỎ

13

13

Bài 7:

Con mèo tinh nghịch

Tiết 1: Khám phá; Kiến tạo kiến thức – Kĩ năng; Luyện tập- Sáng tạo

– Nhận biết được khối tròn, khối trụ, khối tam giác trong sản phẩm mĩ thuật.

– Chỉ ra được cách kết hợp khối tròn, khối trụ, khối tam giác để tạo hình con vật.

– Tạo được con mèo từ các hình khối cơ bản.

Cá nhân, nhóm, cặp

14

14

Tiết 2: Phân tích- Đánh giá; Vận dụng – Phát triển

– Cảm nhận được vẻ đẹp của hình khối trong sản phẩm mĩ thuật và có ý thức chăm sóc, bảo vệ vật nuôi trong gia đình.

15

15

Bài 8:

Chiếc bánh sinh nhật

Tiết 1: Khám phá; Kiến tạo kiến thức – Kĩ năng; Luyện tập- Sáng tạo

– Nhận biết được khối tròn, khối dẹt, khối trụ trong sản phẩm mĩ thuật.

– Chỉ ra sự lặp lại của khối trong tạo hình và trang trí sản phẩm mĩ thuật.

– Tạo được chiếc bánh sinh nhật bằng đất nặn hoặc vật liệu dẻo.

Cá nhân, nhóm, cặp

16

16

Tiết 2: Phân tích- Đánh giá; Vận dụng – Phát triển

– Cảm nhận được vẻ đẹp về hình khối, màu sắc trong sản phẩm.

– Bồi đắp tình yêu thương với người thân và bạn bè.

17

17

Bài 9:

Sinh nhật vui vẻ

Tiết 1: Khám phá; Kiến tạo kiến thức – Kĩ năng; Luyện tập- Sáng tạo

– Nhận biết được chấm, nét, hình, màu trong tranh vẽ.

– Chỉ ra được sự kết hợp nét, hình, màu để diễn tả hoạt động trong tranh.

– Vẽ được bức tranh diễn tả buổi sinh nhật vui vẻ.

Cá nhân, nhóm, cặp

18

18

Tiết 2: Phân tích- Đánh giá; Vận dụng – Phát triển

– Nhận ra được sự hài hoà, nhịp điệu trong tranh; cảm nhận được sự đầm ấm của buổi sinh nhật trong bức tranh.

HỌC KÌ II CHỦ ĐỀ IV: RỪNG CÂY NHIỆT ĐỚI

19

19

Bài 10:

Rừng cây rậm rạp

Tiết 1: Khám phá; Kiến tạo kiến thức – Kĩ năng; Luyện tập- Sáng tạo

– Nhận biết được các loại nét, màu và không gian trong sản phẩm mĩ thuật.

– Biết cách sử dụng nét, chấm, màu tạo không gian trong tranh.

– Tạo được bức tranh rừng cây bằng cách xé, dán giấy màu.

Cá nhân, nhóm, cặp

20

20

Tiết 2: Phân tích- Đánh giá; Vận dụng – Phát triển

– Nhận biết vẻ đẹp của thiên nhiên và tác dụng của rừng cây trong cuộc sống.

21

21

Bài 11:

Chú chim nhỏ

Tiết 1: Khám phá; Kiến tạo kiến thức – Kĩ năng; Luyện tập- Sáng tạo

– Nhận biết được sự lặp lại của hình, màu trong sản phẩm mĩ thuật.

– Trình bày được ý tưởng và cách sắp xếp hình in tạo sản phẩm mĩ thuật.

– Tạo được hình chim bằng cách in chà xát kết hợp nét, chấm, màu.

Cá nhân, nhóm, cặp

22

22

Tiết 2: Phân tích- Đánh giá; Vận dụng – Phát triển

– Cảm nhận được vẻ đẹp tạo hình của lá cây trong tự nhiên và trong tạo hình.

23

23

Bài 12:

Tắc kè hoa

Tiết 1: Khám phá; Kiến tạo kiến thức – Kĩ năng; Luyện tập- Sáng tạo

– Nhận biết được chấm, nét, hình, màu lặp lại trong hình vẽ.

– Chỉ ra được cách kết hợp chấm, nét, hình, màu để vẽ hình và trang trí con vật.

– Vẽ và trang trí được chú tắc kè hoa theo ý thích.

Cá nhân, nhóm, cặp

24

24

Tiết 2: Phân tích- Đánh giá; Vận dụng – Phát triển

– Cảm nhận được vẻ đẹp của chấm, nét, hình, màu trong tranh và thiên nhiên.

25

25

Bài 13:

Chú hổ trong rừng

Tiết 1: Khám phá; Kiến tạo kiến thức – Kĩ năng; Luyện tập- Sáng tạo

– Nhận biết được hình lặp lại và đậm, nhạt của màu trong sản phẩm mĩ thuật.

– Nêu được cách kết hợp các hình cắt dán giấy màu để tạo hình con vật.

– Tạo được hình chú hổ bằng cách cắt, dán giấy màu.

Cá nhân, nhóm, cặp

26

26

Tiết 2: Phân tích- Đánh giá; Vận dụng – Phát triển

– Cảm nhận được vẻ đẹp của nét, màu và hình dáng của con hổ, có ý thức bảo vệ động vật quý.

27

27

Bài 14:

Khu rừng thân thiện

Tiết 1: Khám phá; Kiến tạo kiến thức – Kĩ năng; Luyện tập- Sáng tạo

– Nhận biết được nét, hình, màu và đậm, nhạt trong tranh vẽ.

– Chỉ ra được cách kết hợp nét, hình, màu,…để vẽ tranh phong cảnh.

– Vẽ được bức tranh phong cảnh về miền núi.

Cá nhân, nhóm, cặp

28

28

Tiết 2: Phân tích- Đánh giá; Vận dụng – Phát triển

– Cảm nhận được vẻ đẹp của quê hương, đất nước qua cảnh vật và màu sắc trong tranh.

CHỦ ĐỀ V: ĐỒ CHƠI THÚ VỊ

29

29

Bài 15:

Khuôn mặt ngộ nghĩnh

Tiết 1: Khám phá; Kiến tạo kiến thức – Kĩ năng; Luyện tập- Sáng tạo

– Nhận biết được hình và màu trong sản phẩm mĩ thuật.

– Chỉ ra cách kết hợp các vật liệu khác nhau để tạo hình khuôn mặt.

– Tạo được khuôn mặt bằng các vật liệu tìm được.

Cá nhân, nhóm, cặp

30

30

Tiết 2: Phân tích- Đánh giá; Vận dụng – Phát triển

– Cảm nhận được trạng thái biểu cảm của khuôn mặt trong sản phẩm; xác định được giá trị của đồ vật đã qua sử dụng.

31

31

Bài 16: Tạo hình

rô – bốt

Tiết 1: Khám phá; Kiến tạo kiến thức – Kĩ năng; Luyện tập- Sáng tạo

– Nhận biết được các hình cơ bản trong sản phẩm mĩ thuật.

– Biết cách kết hợp các hình cơ bản để tạo rô-bốt.

– Tạo được rô-bốt bằng cách cắt, ghép giấy, bìa màu.

Cá nhân, nhóm, cặp

32

32

Tiết 2: Phân tích- Đánh giá; Vận dụng – Phát triển

– Chỉ ra cách tạo hình và trang trí rô-bốt; cảm nhận được tình yêu thương trong gia đình và kĩ năng giao tiếp, hợp tác trong học tập.

33

33

Bài 17:

Con rối đáng yêu

Tiết 1: Khám phá; Kiến tạo kiến thức – Kĩ năng; Luyện tập- Sáng tạo

– Nhận biết được hình khối trong sản phẩm mĩ thuật.

– Chỉ ra được cách tạo hình con rối từ giấy màu và dây.

– Tạo được hình con rối đơn giản.

Cá nhân, nhóm, cặp

34

34

Tiết 2: Phân tích- Đánh giá; Vận dụng – Phát triển

– Cảm nhận được vẻ đẹp của sản phẩm; có ý tưởng sử dụng sản phẩm mĩ thuật trong học tập và vui chơi.

35

35

Những bài em đã học

(Ôn tập tổng hợp và đánh giá Học kì II)

– Vẽ được sơ đồ thể hiện các dạng bài học.

– Có ý thức trân trọng, giữ gìn các sản phẩm mĩ thuật trong học tập và đời sống.

Cá nhân, nhóm

5/5 - (123 votes)
Leave a comment